Advertisement

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กินอย่างไรให้ห่างไกลความอ้วน

กินอย่างไรให้ห่างไกลความอ้วน

ในยุคที่กระแสคนรักสุขภาพกำลังได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก รวมทั้งคนไทย การกินเพื่อสุขภาพคือสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องให้ความใส่ใจ เพราะการกินไม่ใช่แค่การสนองความต้องการหรือให้อิ่มท้องเท่านั้น หากแต่ยังต้องคำนึงถึงผลที่มีต่อสุขภาพด้วย แต่จะมีสักกี่คนที่จะใส่ใจกับเรื่องกินแบบนี้ โดยเฉพาะบางคน อกหักรักคุด เครียด ช้ำใจ แล้วมาระบายกับการกินอาหาร แต่คุณรู้ไหมว่า การกินมากๆก็มีผลเสียกับร่างกายเหมือนกัน นอกจากจะทำให้เป็นโรคอ้วนแล้ว โรคอ้วนยังเป็นที่มาของโรคต่างๆด้วย เราไม่ได้ห้ามไม่ให้คุณกิน เพียงแต่บอกให้คุณลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกินดีกว่านะค่ะ วันนี้เราเลยมีสาระดีๆ เกี่ยวการกินมาฝาก ^^



1.ทานอาหารเช้า
   เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดและควรเป็นมื้อที่มีคุณค่าครบทั้ง 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพราะนอกจากจะช่วยเติมพลังให้ร่างกายและสมองแล้ว ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้น นอกจากนี้มื้อเช้ายังทำให้มื้อต่อๆไปของคุณไม่กินมาก จนกลายเป็นไขมันสะสม เพราะคุณไม่ได้ใช้พลังงานเท่าที่ควร

2.รัปประทานผักผลไม้ให้เยอะๆ เป็นประจำ
  เพราะผักผลไม้ เป็นแหล่งรวมของไฟเบอร์ ดีต่อระบบขับถ่ายของคุณและยังเป็นแหล่งของวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ทำให้คุณมีผิวพรรณที่สดใส และช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ ช่วยลดคลอเลสเตรอลและสารก่อมะเร็งให้อีกด้วย  ที่สำคัญทำให้อิ่มเร็วด้วยนะจ๊ะ

3.เลือกอาหารจากแหล่งธรรมชาติ
   เช่น ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์(มอลต์) ถั่ว ข้าวสาลี (โฮลวีต) เมล็ดทานตะวัน ธัญพืช เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งรวมของแร่ธาตุ วิตามิน โปรตีนที่ปราศจากคอเลสเตอรอลและคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน มีสารแอนติออกซิแดนท์ ใยอาหาร และยังช่วยลดความดันโลหิต โรคหัวใจ ได้อีกด้วย

4.ลดขนมขบเคี้ยว หรือ สารปรุงแต่งที่มีปริมาณน้ำตาลสูงๆ
  เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ประโยชน์แล้วยังได้โทษอีกด้วย

5.ออกกำลังกาย
  ออกกำลังกายอย่างน้อย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที ให้ร่างกายได้ขับของเสียออกมาและการออกกำลังกายนี้ยังเป็นการ เบิรน์พลังงานที่สะสมมาให้เราใช้ได้มากขึ้น จะได้ไม่เป็นไขมันสะสมในร่างกาย แหล่งของความอ้วน  แล้วยังช่วยให้ผิวพรรณกระชับ เต่งตึงอีกด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น