Advertisement

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

8 สิ่งตัวทำลายความงาม

8 สิ่งตัวทำลายความงาม



1. ใช้ปลอกหมอนใบเดิมนานเกิน 2 อาทิตย์
     สาวๆลองมองหันรอบตัวดูสิค่ะ มีปอกหมอนใช้เกิน2 สัปดาห์รึป่าวเอ่ย สาวๆรู้รึไม่ว่าปลอกหมอนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สะสมของแบคทีเรีย ที่อาจจะมากับร่องรอยคราบไคลจากเครื่องสำอางและน้ำมันจากใบหน้าคุณ ไหนจะไรฝุ่นที่ติดอยู่กับห้อง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสกปรกและก่อให้เกิดสิ่งอุดตันรูขุมขนคุณ ทำให้เกิดสิวได้ ทางที่ดีที่สุดคือเปลี่ยนปลอกหมอนทุกสัปดาห์ และเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าให้หมดเกลี้ยงก่อนเข้านอนด้วยนะค่ะ

2. ลอกมาสคาร่าออกจากขนตา
    เวลาที่มาสคาร่าแข็งตัวเกาะแห้งกรังคาขนตาคุณนั้น มักจะทำให้คุณอดใจไม่ไหว และใช้มือแกะมันออก แต่ปัญหาคือแค่ดึงนิดเดียวก็สามารถทำให้ขนตาอันบอบบางหลุดออกมาได้ วิธีเลี่ยงอาการมาสคาร่าติดตาคือ ให้ใช้แป้งฝุ่นปัดขนตา จากนั้นค่อยทามาสคาร่าซ้ำสองครั้งตรงปลายขนตาเท่านั้ น ส่วนกานล้างมาสคาร่านั้น ก็ควรซื้อที่ทำความสะอาดสำหรับมาสคาร่าโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเช็ดมาสคาร่าออกได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องเลือกที่มีการรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพราะผิวบริเวณรอบดวงตานั้น เป็นจุดที่บอบบางที่สุดอีกจุดทีเดียว   (ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ♥)

3. อาบน้ำฝักบัวร้อนจี๋ทีละนานๆ
    หลายคนคิดว่าการอาบน้ำร้อนจัดๆนั้นดีสำหรับผิว ที่จริงแล้วเป็นการปล้นความชุ่มชื้นไปจากผิวมากกทำให้ผิวแห้งกร้าน เวลาคุณยืนอาบน้ำฝักบัวร้อนๆนานๆเกินสิบนาที คุณลอกเอาชั้นน้ำมันตามธรรมชาติจากผิวหนังไปหมดเกลี้ยง สาวๆควรจำไว้ว่าม่ว่าจะอาบนานแค่ไหน ผิวจะเสียความชุ่มชื้นไปอยู่ดี โดยเฉพาะหน้าหน้ายิ่งหนาวเราก็ยิ่งอยากอาบน้ำร้อน เพราะฉะนั้นเราควรเลือกโลชั่นที่เกี่ยวกับให้ความชุ่มชื่นกับผิวหรือให้ดีทา oil ด้วยก็ดีนะค่ะ



4. ทารองพื้นไปทั่วใบหน้า
    พวกเราส่วนใหญ่มักลงรองพื้นที่หน้าและคอทั่วไปหมดเพื่อให้ดูเอี่ยมอ่อง แต่จะบอกให้ว่า ทารองพื้นมากเกินงามก็จะทำให้หน้าคุณโพลนว่อกเหมือนใส่หน้ากาก และเรียกร้องความสนใจว่าดูไม่ได้ แทนที่จะปิดซ่อนใบหน้า ข้อแนะนำจากเรา ควรใช้รองพื้นเฉพาะจุดที่คุณต้องการปรับผิวให้สม่ำเสมอกันเท่านั้น เช่น ข้างจมูก ใต้ตา และรอบปาก เท่านั้นก็พอ

5. ใช้ผ้าเช็ดตัวถูหน้าแรงๆ
     การเช็ดหน้าแรงๆอาจทำให้ตาสว่าง แต่ทำร้ายผิวคุณนะจะบอกให้ ผิวพรรณที่ใบหน้านั้นละเอียดอ่อนกว่าบริเวณอื่นๆในตัว เพราะฉะนั้นเมื่อถูแรงเกินไปหลอดเลือดบริเวณนั้นจะแตกและแห้งง่าย และผ้าเช็ดหน้าขอเรายังเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียต่างๆ อาจก่อให้เกิดสิวได้ วิธีเช็ดหน้าง่ายๆคือให้เช็ดเบาๆด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆค่อยๆซับเท่านี้ขี้คร้านจะแห้งได้โดยไม่ต้องระคายผิว

6. ใช้สำลีพันปลายไม้ไชหู
     สำลีพันปลายไม้ไชหูข้างนอกได้ แต่อย่าทะลวงเข้าไปลึกถึงหูชั้นในเด็ดขาด เพราะเท่ากับคุณผลักดันขี้หูให้ลึกเข้าไปอีก และทำให้เกิดอาการหูอักเสบได้ ทำความสะอาดหูให้ถูกด้วยการใช้ปลายผ้าขนหนูพันนิ้วชี้ค่อยๆเช็ดรอบๆหูและหูส่วนนอก

7. เล็มปลายผม
     อาจจะดูเป็นวิธีการกำจัดผมแตกปลายได้เร็วรี่ แต่มันก็เป็นวิธีที่ง่ายและแก้ได้ตรงจุด คือ ให้ใช้กรรไกรเล็กๆเล็มตรงจุดที่เริ่มแตกหรือเล็มปลาย ผมทั้งหมดให้เท่ากันไปเลย

8. แต่งหน้าก่อนเป่าผม
    ความร้อนจากเครื่องเป่าผมจะทำให้คุณเหงื่อไหลไคลย้อย ทำให้เครื่องสำอางหยดแหมะเปล่าๆ(และยังเปลือง เสียเวลาแต่งใหม่) วิธีป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางเลอะเทอะคือให้เป่าผมซะก่อน จากนั้นค่อยแต่งหน้า ลดเวลาเป่าผมด้วยการปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติไประหว่างคุณประทินโฉมความงามของตนเอง นอกจากจะสวยทั้ง ผิวกาย ผิวหน้าแล้ว ผมคุณจะตรงสวย เพราะการปล่อยให้ผมแห้งธรรมชาติเป็นวิธีถนอมเส้นผมให้สวยคู่กับคุณไปนานๆ  แบบนี้สิค่ะถึงเรียกว่า สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าจริง^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น