Advertisement

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลดน้ำหนักง่ายๆแบบเกาหลี ฟีเว่อร์

ลดน้ำหนักง่ายๆแบบสาวเกาหลี

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักอยู่หล่ะก็ วันนี้เรามีวิธีลดน้ำหนักแบบตามเทรนด์กระแส K-pop ฟีเวอร์มาฝากก แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามทีคุณผู้หญิงก็ควรที่จะหาเวลาออกกำลังกายบ้างก็ช่วยส่งเสริมสุขภาพและเร่งการเผาผลาญช่วยในการลดน้ำหนักและลดความอ้วนด้วยนะค่ะ ส่วนตอนนี้เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า


5 วิธีลดน้ำหนักแบบสาวเกาหลี

     อาหารเกาหลีนั้นมีสารอาหารที่สมดุลทำให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้ง่ายโดยทั่วไปนั้นการกินแบบเกาหลีจะประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตดีจากผักและข้าว 70% โปรตีน 14-17% และมีไขมันประมาณ 13% เมื่อเปรียบเทียบกับการกินของฝั่งตะวันตกซึ่งมักจะมีไขมันถึง 30-40% และน้ำตาลอีก 15%

1. กินผักให้เรียบ
อาหารเกาหลีอย่างเช่น Bibimbap (ข้าวยำเกาหลี) และ Onmyeon (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ) มีผักสีสันต่างๆ มากมายทั้งผักป่าและผักสนครัว และแม้ว่าคุณจะสั่ง Bulgogi (เนื้อวัวหมักย่าง) ก็มักจะมีผักเป็นเครื่องเคียง (โดยที่ไม่ต้องขอ)

2. ปรุงด้วยรสจัด
อาหารเกาหลีมีชื่อเสียงเรื่องรสชาติจัดจ้านเครื่องเทศหรือพริกต่างๆ มักจะถูกนำมาใช้ในอาหารเกาหลีเพื่อเพิ่มรสชาติและคุณค่าอาหารแล้วยังช่วยใน เรื่องการลดน้ำหนัก เนื่องจากการเติมเครื่องเทศรสจัดจ้านลงไปจะช่วยเร่งอัตราเผาผลาญพลังงานอีกด้วย

3. อย่าลืมกิมจิ
กิมจิอาจจะเป็นอาหารที่โดดเด่นที่สุดของเกาหลีโดยทั่วไปมักทำมาจากกะหล่ำปลีแล้วนำมาปรุงรสกับขิง พริกผง และกระเทียม และคนเกาหลีส่วนใหญ่มักจะกินคู่กับข้าวทุกๆมื้อ และที่สำคัญมีติดตู้ทุกบ้าน นอกจากนี้ยังเชื่อว่ากิมจิมีสารอาหารสูงมากและดีต่อระบบย่อยอาหาร

4. ลองโสมเกาหลีดูสิ
เป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้วที่เกาหลีอ้างว่ารากโสมมีสรรพคุณมากมายรวมถึงช่วย ในการลดน้ำหนัก แต่ที่จริงแล้วโสมเกาหลีช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งนี่อาจจะช่วยควบคุมความ อยากน้ำตาลได้ด้วย

5. กินช้าๆ
การกินอาหารเกาหลีสำรับมักจะมาเป็นวงมากกว่าเป็นสำรับของแต่ละคนและ การกินอาหารกับคนหมู่มากก็ทำให้เรากินช้าลงสมองก็จะมีเวลาสั่งการว่าอิ่ม แล้วนะเราจึงกินน้อยลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น