Advertisement

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

4 วิธีปกป้องผมแห้งเสียแบบง่ายๆ

เคล็ดไม่ลับ 4 อย่างปกป้องผมแห้งเสีย

     "เส้นผม" ที่ผู้หญิงสมัยใหม่มักจะมองข้ามความสำคัญตรงนี้ไป และหันไปใส่ใจกับสุขภาพผิวพรรณมากกว่าด้วยซ้ำ"เส้นผม" ถือเป็นอวัยวะภายนอกร่างกายอีกส่วนหนึ่งที่สามรถบ่งบอกได้ถึงบุคลิกภาพและอุปนิสัยใจคอของผู้เป็นเจ้าของเรือนผม ยิ่งถ้าคุณ ดัด ย้อม กัด โกรก เป่า อบ ยืด บ่อยแล้วล่ะก็ นั่นหมายถึงว่า ผมคุณจะแห้งเสีย มองซ้ายมองขวาก็เจอแต่ผมแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู เป็นไม้กวาด ส่งผลให้บุคลิกภาพของคุณเสีย ดูเป็นผู้หญิงที่ไม่พิถีพิถัน ดูไม่เป็นสุภาพสตรีเอาซะเลย ดังนั้นวันนี้เราเลยมีเคล็ดไม่ลับทำง่ายๆ ป้องกันผมเสียกันดีกว่า


สูตรที่ 1
     ให้นำกล้วยน้ำว้า 1 ลูก ควรเลือกลูกที่ไม่สุกมากนักมาปั่นผสมกับน้ำมัน อัลมอลด์ 1 ช้อนชา จากนั้นใช้น้ำอุ่นราดลงบนเรือนผมให้เปียกหมาดๆ แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมทั่งทั้งศีรษะและหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออกด้วนน้ำสะอาด ขอแนะนำให้ทำเป็นประจำนะคะ เพราะนอกจากเส้นผมจะกลับมาพลิ้วสลวยเหมือนเดิมแล้วยังช่วยให้เส้นผมดูมีน้ำหนักขึ้นด้วย

สูตรที่ 2
     นำตะไคร้ 2-3 ต้น มาตำให้ละเอียดและคั้นเอาแต่น้ำ นำมาหมักผมไว้หลังจากที่สระผมเสร็จเรียบร้อยแล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที หมั่นทำเป็นประจำหลังสระผมก็จะช่วยคืนสุขภาพดีๆให้กับผมเราได้ค่ะ

สูตรที่ 3
     ใช้ไข่ไก่แต่เลือกเฉพาะที่เป็นไข่แดง 1 ฟอง นำมาตีให้เข้ากับน้ำมันมะกอกสัก 3 ช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วนำมานวดที่เส้นผมให้ทั่วและทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง และสระผมตามปกติ ผมแห้งแตกปลายก็จะค่อยๆมีสุขภาพดีขึ้นแถมไม่เป็นรังแคด้วยค่ะ

สูตรที่ 4
     นำวุ้นจากว่านหางจระเข้ผสมกับไข่แดง ตามด้วยน้ำมันมะกอกและนำมาปั่นให้เข้ากัน จากนั้นนำมาหมักผมโดยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงล้างออก แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เส้นผมที่แตกปลายก็จะกลับมาแข็งแรงและนุ่มสลวยขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น