Advertisement

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บลัชออนแต่งแก้มให้เนียนสวยใส

บลัชออนแต่งแก้ม

       วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากคุณผู้หญิงในการปัดแก้มให้แลดูมีเลือดฝาด ให้ใบหน้าดูเนียนใส และดูน่าสนใจแก่ผู้ที่ผ่านไปมา นอกจากนี้แล้วการปัดบลัชออนยังช่วยแก้ไขรูปหน้าได้อีกด้วย



เลือกสีบรัชออนให้เหมาะกับสีผิว สาวผิวขาว ควรเลือกใช้บรัชออนสีกุหลาบหรือสีชมพูเพื่อช่วยปรับให้ผิวดูมีเลือดฝาด ไม่ซีดจนเกินไป สาวผิวขาวอมเหลือง ควรเลือกสีพีชหรือส้มประกายชมพูเพื่อช่วยให้ผิวสดใส ส่วนสาว ๆ ผิวน้ำผึ้งหรือผิวคล้ำเลือกใช้สีโทนส้มแก่ น้ำตาลทองเพื่อช่วยปรับให้ผิวดูมีสุขภาพดี เปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น

เลือกชนิดของบรัชออนให้ถูกกับสภาพผิวของตัวเอง ปัจจุบันมีบรัชออนให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งแบบฝุ่น ครีม เจล ทิ้นท์ ฯลฯ ดังนั้นใครที่มีผิวแห้งอาจเลือกบรัชออนแบบครีมเพื่อช่วยให้สีติดทนนานและชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น ส่วนผิวมันก็ควรใช้บรัชออนแบบทิ้นท์หรือเจลลงหลังรองพื้นแล้วใช้บรัชออนแบบฝุ่นปัดทับเพื่อไม่ให้สีหลุดออกได้ง่าย

เลือกใช้ขนแปรงและอุปกรณ์ให้เหมาะสม แปรงที่เหมาะสมกับการปัดพวงแก้ม คือ แปรงขนสัตว์หรือขนสังเคราะห์ที่มีลักษณะเป็นพุ่มขนาดใหญ่ปลายมนหรือเฉียง ไว้สำหรับปัดแก้มโดยเฉพาะ เนื่องจากแปรงลักษณะนี้จะช่วยกระจายสีของเนื้อบรัชออนได้ดีกว่าแปรงทรงอื่น ๆ



ก่อนปัดแก้มควรเติมแป้งฝุ่น แป้งเด็กลงไปนิดหน่อย เพื่อจะได้เห็นสีบรัชออนที่ชัดเจนและจะช่วยเบรกสีให้อ่อนลงได้ เมื่อลงบรัชออนเข้มมากจนเกินไป

ควรปัดแก้มอย่างเบามือ ขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยทำให้แก้มสวยใสอย่างเป็นธรรมชาตินั้น คือ ควรเคาะก่อนปัด 1 ครั้งเพื่อให้สีที่จับตัวเป็นก้อนบนขนแปรงหลุดออกบ้าง จากนั้นจึงนำมาปัดไล่ตั้งแต่ช่วงกึ่งกลางแก้มไปจนถึงขมับเบา ๆ

เติมประกายระยิบระยับให้พวงแก้มสักเล็กน้อย เมื่อปัดแก้มจนได้สีสดใสน่ารักแล้ว ใครที่ชอบให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีออร่าเล็ก ๆ อาจใช้ไฮไลท์สีใกล้เคียงที่สว่างกว่าปัดทับลงเบา ๆ ก็ได้นะคะ

อย่าลืมเช็คสีแก้มสวยด้วยแสงธรรมชาติ เมื่อปัดเสร็จเรียบร้อยทุกครั้ง สาว ๆ ควรตรวจเช็กสีสันบนแก้มและใบหน้าให้เรียบร้อยด้วยแสงจากธรรมชาติจะดีกว่าหลอดไฟภายในห้องแต่งตัว เพื่อจะได้เห็นสีจริงและจุดที่อาจต้องแก้ไขได้อย่างชัดเจนก่อนออกจากบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น