Advertisement

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ใส่แว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

ใส่แว่นตาให้เหมาะกับใบหน้า

     แว่นตาเป็นสิ่งที่มนุษย์ได้คิดค้นมาเป็นเวลานานมากแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าแต่เดิมเป็นอุปกรณ์ทวิทยาศาสตร์ด้านแสง ที่ทำหน้าที่ทำให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ช่วยแก้สายตาสั้น  สายตายาว เป็นหน้าที่หลักของแว่นตาเมื่อนานมาแล้ว

     แต่ในปัจจุบันนี้ แว่นตายังถูกออกแบบเพื่อแว่นกันแดด หรือเพื่อวัตถุประสงค์ด้านแฟชั่น ความสวยงามต่างๆ การเลือกแว่นตาที่ดี ต้องช่วยกรองรังสียูวีได้ดี ท่่ามกลางแสงแดดร้อนแรงถนอมสายตาของเรา แต่ไม่ว่าเราจะใส่แว่นตาเพื่อจุดประสงค์อะไรก็แล้วแต่ เมื่อมาอยู่บนใบหน้าของเราแล้วเราก็ควรจะเลือกให้เหมาะกับรูปหน้า ไม่จำเป็นที่ว่าแว่นตาต้องแพงแค่ขอให้กรอบแว่นตา สีแว่นตา เหมาะกับเราคุณว่าแบบนั้นไหมค่ะ ?

สำหรับคนที่มีหน้ากลม ใบหน้าเล็กแต่โครงหน้ายาวควรเลือกแว่นทรงสี่เหลี่ยม เพื่อช่วยเสริมโครงหน้าของผู้ใส่ให้ดูดีมีสัดส่วน แต่ถ้าคนที่มีใบหน้าเล็ก สั้น แว่นที่เหมาะๆ ควรจะมีลักษณะเป็นวงรี เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูใหญ่และเรียว


ส่วนคนหน้าเหลี่ยม ควรหลีกเลี่ยงการเลือกแว่นเหลี่ยม เนื่องจากเป็นตัวตอกย้ำความเหลี่ยมของตัวเอง ดังนั้น ควรเป็นแว่นขอบมนๆ เลนส์ใหญ่ๆ จะดี ให้เกิดส่วนโค้งส่วนเว้าของใบหน้า และคนที่หน้าเรียว แหลม ต้องแว่นมนๆ หรือทรงสี่เหลี่ยม ไว้พรางความแหลมของใบหน้า



ส่วนคนใบหน้ารูปไข่ อาจจะหาได้ไม่ยาก เนื่องจากเหมาะกับแว่นตาแทบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงเหลี่ยม หรือทรงกลม เพียงแต่สิ่งสำคัญอาจจะต้องเน้นเรื่องอินเทรนด์สักหน่อย



ส่วนคนผู้ที่ไม่ค่อยมีดั้ง หรือดั้งไม่โด่ง หน้าตาแบนราบควรเลือกแว่นที่มีแป้นเหล็กยื่นออกมา พยายามอย่าเลือกแว่นที่แป้นติดกับแว่นตา เพราะจะทำให้ใบหน้ามีโครงมีสันมากขึ้น ส่วนคนที่มีดั้งอยู่แล้วเลือกใส่ได้ทุกแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น