Advertisement

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฟอกฟันขาวโดยไม่ต้องพึ่งแพทย์

ฟันขาวสวยๆด้วยสิ่งรอบตัว



        ปัญหาสีฟันไม่สวยเป็นเรื่องทั่วๆไปที่เป็นปัญหากวนใจหลายๆคน อาจจะเกิดจาก แบคทีเรีย คราบพลัค และจะเกิดได้ง่ายกับคนที่ติดกาแฟ บุหรี่ วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีฟอกสีฟันโดยไม่เสียเงินเยอะ ไม่ต้องพึ่งแพทย์มาฝาก

ยาสีฟัน+ เบกกิ้งโซดา
เลือกยาสีฟันเฉพาะจุด หรือทำเองได้โดยการใช้เบกกิ้งโซดาที่แพทย์ยอมรับว่ามีประสิทธิภาพสูง วิธีคือบีบแตะกับแปรงสีฟันแล้วค่อยบีบยาสีฟันตาม จากนั้นนำมาแปรงตามปกติ

เจลฟอกฟันขาว
เดี๋ยวนี้มี เจลสำเร็จรูป (Bleaching Gel) ที่มีตัวยาอย่าง Hydrogen Peroxide หรือ Carbamide Peroxide ที่ทำให้ออกซิเจนในฟันเพิ่มขึ้น ฟันจึงขาวขึ้น สารสองตัวนี้อาจมาในรูปแบบอาจเป็นสติ๊กเกอร์แปะฟัน เป็นเจลที่ทาในถาดแล้วนำมาครอบฟัน หรือบางคนก็เอาสารตัวนี้เดี่ยวๆ ไปผสมน้ำยาบ้วนปากในอัตราส่วน 1:1

ทานอาหารเสริมฟันขาว
อาหารที่ดีต่อสีฟันก็มี นั่นคือ สตรอเบอร์รี่ ที่มีสารเสริมฟันขาวโดยธรรมชาติขณะที่ทานเขาไป หรือให้ตรงจุดมากขึ้น โดยการบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกบนฟัน หรือผสมกับยาแปรงสีฟันที่มีฟลูออไรด์เมื่อแปรงฟัน

ยาสีฟันแบบไวท์เทนนิ่ง
เป็นวิธีที่เรียบง่ายที่สุด แต่อาจได้ผลลัพธ์ที่นาน เช่น 1 เดือนขึ้นไป ทางที่ดีควรใช้ไหมขัดฟันประกอบด้วย และดียิ่งขึ้นไปอีก หากเลี่ยงเลี่ยงน้ำดื่มสีๆ ทั้งหลาย เพราะนี่คือสาเหตุของสีฟันที่คุณไม่ต้องการนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น