Advertisement

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กายบริหารกระชับทรวงอก

กระชับทรวงอกง่ายๆด้วย 6 วิธี

       สำหรับผู้หญิงแล้วคุณคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่"กันใช่ไหมค่ะ แต่ไหนเลยถึงเราจะหน้าอกใหญ่แต่ถ้าไม่รู้จักดูแล ให้หน้าอกกระชับ เต่งตึงแล้วล่ะก็ สู้มีอกเล็กดีกว่าค่ะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามถึงคุณจะอกเล็กอกใหญ่เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะกระชับหน้าอก ให้ดูดีอยู่เสมอ





ท่าที่ 1 : ผลักกำแพง
ท่านี้เบสิกแค่ยืนหันหน้าเข้าหากำแพง เว้นระยะห่างออกมาเล็กน้อย แล้วยืดแขนทั้งสองข้างออกไปผลักกำแพงให้สุดแรงเกิดดันค้างไว้สัก 10 วินาที แล้วพักสะบัดแขนสักหน่อย ทำซ้ำอย่างนี้สัก 10 รอบนะค่ะ

ท่าที่ 2: จับศอก
เริ่มยากมาอีกขั้นนึง เริ่มจากยืนตัวตรง เท้าเอว แล้วค่อย ๆ เลื่อนมือไปข้างหลังช้า ๆ จนจับข้อศอกอีกข้างหนึ่งได้ (คล้าย ๆ กับการกอดอกนั่นแหละ แต่อยู่ข้างหลังแทน) แล้วค้างไว้ 10 วินาทีเพื่อให้กล้ามเนื้อหน้าอกได้ยืดตัวหน่อย ทำสัก 8 รอบ

ท่าที่ 3 : กรรเชียงบก
คงเคยได้ยินใช่ไหมล่ะว่าการว่ายน้ำจะทำให้หน้าอกสวยได้รูป  ถ้าอย่างนั้นก็ตีกรรเชียงบนบกละกัน โดยยืนตัวตรงชูแขนทั้งสองข้างขึ้นแล้วหมุนแขนเหมือนว่ายน้ำท่ากรรเชียงช้า ๆ ทำสัก 50 ครั้ง แต่ถ้ายิ่งทำเยอะกล้ามเนื้อก็ยิ่งฟิต



ท่าที่ 4 : ไหว้แบบหนังจีน
ท่าหนังจีนกำลังภายในเอาฝ่ามือประกบกันไว้ตรงกลางอกเหมือนเวลาเราไหว้ปกติ แต่ยกศอกขึ้นมาจนท่อนแขนขนานกับพื้น แล้วก็ดันมือเข้าหากันเหมือนกับจะปล่อยพลังสัก 5 วินาที แล้วก็อย่าลืมผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนจะทำซ้ำอีก 10 รอบ

ท่าที่ 5 : Push-Ups
ที่ผ่านมามีแต่ท่ายืนทั้งนั้นเลยเรามาลองก้มลงคลานบ้างดีกว่าท่านี้อาจจะยาดนิดนึงนะค่ะ เหยียดแขนให้ตึงนะ จากนั้น ยกขาขึ้นหนึ่งข้างแล้วเหยียดปลายเท้าให้ตึง งอแขนลงจนหน้าอกเกือบติดพื้น แล้วยืดแขนขึ้นมางอขาลงเหมือนเดิม ทำสลับข้างไปมาสัก 20 ครั้งนะ

ท่าที่ 6: Cool Down
ท่านี้คือการโพสท่าสวย ๆ ช่วยกระชับหน้าอกคุณได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องวางหนังสือหนัก ๆ เอาไว้บนหัวด้วยนะ เหมือนกับการฝึกเดินแบบแล้วถ้าแค่โพสยังไม่สะใจจะเดินไปเดินมาก็ได้ แค่อย่าให้หนังสือหล่นจากหัวก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น