Advertisement

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอบนใบหน้า

สีผิวไม่สม่ำเสมอเราช่วยได้ !



          มีหลายวิธีที่จะช่วยอำพรางสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอของเราให้ดูเรียบเนียนขึ้น แต่สิ่งที่ดีกว่าการแก้ปัญหาคือการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานั่นเอง ดังนั้นเราจึงควรสนใจครีมกันแดดให้มากขึ้นเพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดดจ้า ที่เป็นสาเหตุหลัก ๆ ของการมีสีผิวไม่สม่ำเสมอ และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้จุดด่างดำบนใบหน้าของเรามีสีเข้มและเห็นเด่นชัด รวมทั้งป้องกันผิวกายจาก UVA UVB ที่เป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง

           แต่ถ้ามันสายเกินป้องกันเพราะจุดด่างดำอยู่บนใบหน้าของเราเรียบร้อย ก็อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ เพราะการสครับก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้จุดด่างดำจากการได้รับแสงแดด เป็นประจำจางลงได้เช่นกัน

            แต่ถ้าการป้องกันก็สายเกินไป และการสครับก็เห็นผลช้า คุณก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดจุดด่างดำได้ โดยทาคอนซีลเลอร์ลงบนจุดด่างดำ แล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนจนกลืนไปกับผิว ก่อนลงมือแต่งหน้าตามปกติ เท่านี้คุณก็จะสามารถซ่อนสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างมิดชิดแล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น