Advertisement

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Detox ก่อน Diet

ล้างสารพิษก่อนไดเอ็ท



       จะลดน้ำหนักทั้งทีเรามา ล้างสารพิษที่อยู่ในท้องกันก่อนดีไหมค่ะ สารอาหารจะได้ดูดซึมง่าย แถมล้างพิษได้ไปในตัว และดารล้างพิษนี้สามารถทำให้เราลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วยนะค่ะ ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่า

ตัวเลือกอาหารเช้าของคุณ

ออมเล็ต 2 ฟอง - ออมเล็ตทำมาจากเนยนิดหน่อย ราดนมลงไปสักครั้ง ใส่บีตรูต ผักโขม มะเขือเทศสีดา
ข้าว โอ๊ตต้มนาน - ไม่ใช่ข้าวโอ๊ตกึ่งสำเร็จรูปที่เติมน้ำร้อนแล้วกินได้เลย แต่เป็นข้าวโอ๊ตที่ผ่านการต้มข้ามคืนแล้วใส่แอปเปิ้ล ชินนามอน อัลมอนด์ดิบ และลูกเกดลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน กับโยเกิร์ตกรีกก่อนกิน

Tip : ความเครียดสะสมอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และทำให้เกิดความหิวปลอม ๆ ขึ้น เพราะมันกระตุ้นให้เราผลิตฮอร์โมนความเครียดอะดรีนาลีน การดื่มกาแฟหลังมื้อเช้าจะช่วยให้พลังงานค่อย ๆ ลดลงโดยไม่ตกลงมาวูบเดียว

ตัวเลือกอาหารกลางวันของคุณ

ไก่ งวง หรือเนื้อไก่ - วางเนื้อไก่ลงบนสลัดที่มีส่วนผสมดังต่อไปนี้ อะโวคาโด วอเตอร์เครส โรแมน หน่อไม้ฝรั่ง มะเขือเทศสีดา บีตรูต อาร์ติโชคย่าง หรือผักสดใด ๆ ก็ได้ที่คุณมี
สตูว์ใส่ถั่วแดงและผักใบเขียว - อย่าลืมใส่ขึ้นฉ่าย กระเทียม หัวหอม ผักโขมหรือคะน้า แครอต และเติมรสด้วยเครื่องกะหรี่ โรสแมรี่ ออริกาโน่ และน้ำสต๊อกผัก
แซลมอนกระป๋องหรือรมควัน - กินพร้อมสลัด และน้ำสลัดทำด้วยน้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น น้ำส้มสายชูไวเนการ์แบบบีบเย็นสักเหยาะ และซอสฮอร์สราดิช

Tip : ใส่น้ำส้มสายชูไวเนการ์

ตัวเลือกอาหารเย็นของคุณ

เต็ก แซลมอน - ราดซอสเพสโตลงไปบนตัวปลา ห่อกระดาษฟอยล์แล้วนำไปย่าง 20 นาที เสิร์ฟพร้อมกับผักใบเขียวนึ่ง บร็อกโคลี่ กะหล่ำดอก พร้อมด้วย เกลือและเนย
แกงเขียวหวาน - อย่ากลัวกะทิที่ใส่ลงไป เพราะกะทิมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวโมเลกุลเดี่ยวที่จะช่วยลดการสะสมของไขมันหน้าท้อง

ตัวเลือกของหวานที่คุณกินได้

ถั่ว ไม่คั่วเกลือ กินถั่วคู่กับเชอร์รี่แห้ง หรือบลูเบอร์รี่แห้ง หรือแอปเปิ้ลกับลูกแพร์สด จะช่วยให้รสชาติหวานในขณะที่ให้ระดับน้ำตาลคงที่ และยังทำให้คุณไม่หิวระหว่างมื้ออีกด้วย

ขึ้นฉ่าย กับเนยถั่ว ช่วยผ่อนคลายระบบประสาท และสัมผัสครีม ๆ ของเนยถั่วจะให้ความพอใจจากไขมัน และแมกนีเซียมกับวิตามินบี 6 ถือเป็นของว่างก่อนนอนที่ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น