Advertisement

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

5 สูตรมาร์คหน้าสาวผิวธรรมดา

5 วิธีมาร์คหน้าสำหรับสาวผิวธรรมดา



       สำหรับสาวๆผิวธรรมดาคุณมีผิวที่ดีมากกจนน่าอิจฉา เพราะคุณมีผิวที่มีความสมดุลมาก เนื้อผิวที่เรียนละเอียด มีความชุ่มชื้นอยู่ในตัว แต่ถึงอย่างนั้นเราก้อไม่อยากให้เสียความสมดุลของใบหน้าไปใช่ไหมค่ะ ดังนั้นเรามาดูแลผิวธรรมดาให้อยู่กับเราไปนานๆดีกว่าค่ะ

1. ไข่แดง+น้ำมันมะกอก+รำข้าว
       ผสมไข่แดง 1 ฟอง กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาและรำข้าว 2-3 ช้อนชาเข้าด้วยกัน คนจนส่วนผสมทุกอย่างมีความข้นเหนียวพอประมาณ จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ค่อยล้างออก มาส์กสูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณนุ่มชุ่มชื่นด้วยน้ำมันมะกอก และรำข้าวก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ส่วนไข่แดงก็จะให้สารอาหารที่สำคัญกับผิว ให้ผิวดูเนียนใสมีสุขภาพดีอยู่เสมอ

2. กล้วย+น้ำผึ้ง+น้ำส้ม
       ถ้าอยากกให้หน้าดูอ่อนเยาว์ ให้บดกล้วยครึ่งหวีให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือจะเพิ่มส่วนผสมอย่างน้ำผึ้ง ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อและทำความสะอาดสิ่งอุดตันที่อยู่ในรูขุมขนได้หมดจดเข้าไปด้วยก็ได้ หรือจะเพิ่มวิตามินซีให้มาส์กด้วยการผสมน้ำส้มประมาณครึ่งลูก บดเข้ากับกล้วยครึ่งลูก แล้วนำมามาส์กหน้า หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่นอย่างอ่อนโยนก็ดี ถ้ามาส์กหน้าด้วยกล้วยเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้ากระชับ เต่งตึงโดยไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์กันเลยทีเดียว

3. สตรอว์เบอร์รี
      คืนความสดใสให้ผิวหน้าด้วยมาส์กสตอเบอร์รี่ เพียงแค่หั่นสตอเบอร์รี่ครึ่งลูก บดให้ละเอียดและคลุกเคล้ากับแป้งข้าวโพดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะให้พอเหนียว จากนั้นก็นำมาหมักหน้าทิ้งไว้ 30 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น และซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

4. โยเกิร์ต+น้ำส้ม+ว่านหางจระเข้
       ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าด้วยโยเกิร์ต 1 ช้อนชา น้ำส้ม 2 ช้อนชา และว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา (ห้ามมากกว่านี้) คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. ไข่ไก่+น้ำมะนาว+นมผงชนิดไร้ไขมัน+สารสกัดวิซฮาเซล 
       ผสมไข่ได้ 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ลูก นมผงชนิดไร้ไขมัน 4 ช้อนโต๊ะ และสารสกัดวิซฮาเซล 1 ช้อนโต๊ะลงในเครื่องปั่น ปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกันและนำมามาส์กให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หมักทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากมาส์กหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำ จะช่วยให้ผิวหน้านุ่มใส สะอาดและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น