Advertisement

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ครีมกันแดดกับเครื่องสำอาง SPF สูง

ครีมกันแดด VS เครื่องสำอางSPFสูง

       ในการปกป้องผิวจากแสงแดดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น คุณต้องทาครีมกันแดดปริมาณ 2 เมกะกรัมต่อพื้นที่บนผิว 1 ตารางเซนติเมตร ซึ่งถ้าคุณใช้แต่ครีม รองพื้นที่มีค่า SPF คุณก็ต้องเพิ่มปริมาณจากปกติถึง 7 เท่า แต่ถ้าเป็นแป้งที่มี SPF ก็ต้องทามากกว่าเดิมถึง 14 เท่า นอกจากนี้ เม็ดสีในเครื่องสำอางยังอาจทำให้สารกันแดดเกิดการแตกตัว จึงต้องทาซ้ำทุก ๆ สองชั่วโมงสรุปว่าเครื่องสำอางที่มีค่า SPF อาจไม่ช่วยอะไรดังนั้นคุณจึงควรทาครีมกันแดดทุกวันก่อนแต่งหน้าเสมอ


การเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูง

       ผู้ที่มีผิวบอบบางปานกลาง ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ก็เพียงพอ หรือมากกว่านั้นถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนผู้ทีมีผิวบอบบางมาก ๆ หรือเคยได้รับอันตรายจากแสงแดด ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 45 หรือ 60

       สำหรับผู้ที่มีผิวที่ทนต่อแสงแดดได้การใช้ครีมกันแดดก็มีความจำเป็นนะ อย่างไรก็ควรต้องใช้ครีมกันแดดอยู่ดี เพียงแต่สามารถเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงมาก อาจจะแค่ 8 หรือ 20 ก็เพียงพอแล้ว เพื่อป้องกันรังสียูวีเอไม่ให้เข้าไปกระตุ้นการทำงานของเมลานินให้ผิดปกติ และก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังในภายหลังได้

       สำหรับเด็ก ควรเลือกค่า SPF 60 ในการปกป้องผิวสำหรับเด็กเสมอเพราะผิวเด็กมีความบอบบางมากต้องการ การปกป้องมากเป็นพิเศษและควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กโดยเฉพาะด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น